Home
trinh-minh-hoang

THÔNG TIN CÁN BỘ

trinhminhhoangoto
Họ và tên: Trịnh Minh Hoàng
Học hàm, học vị: Thạc sỹ
Năm sinh: 1976
Vị trí công tác: Giảng viên
Điện thoại: 04-38692508
Email: hoang.trinhminh@hust.edu.vn

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Ứng dụng tin học trong thiết kế tính toán ô tô
  • Công nghệ khung vỏ ô tô

2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Động lực học dao động và ồn rung
  • Mô hình hóa và mô phỏng các hệ thống động lực
  • Công nghệ khung vỏ ô tô
  • Khai thác sử dụng các phần mềm tiên tiến trong thiết kế, tính toán ô tô

3. Quá trình đào tạo

 Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến sĩ 2015 (dự kiến) Cơ khí, Đại học Haute-Alsace, Pháp
Thạc sĩ 2002 Ô tô và Máy kéo, Đại học Bách khoa Hà Nội
Chứng chỉ 1999 Giáo dục học Đại học, Đại học Bách khoa Hà Nội
Kỹ sư 1999 Ô tô và máy kéo, Đại học Bách khoa Hà Nội

4. Tóm tắt quá trình công tác 

  • 9/1999 – 8/2011: Cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Ô tô và xe chuyên dụng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
  • 9/2011 – nay (1/2015): Nghiên cứu sinh tại Đại học Haute-Alsace, Pháp.

5. Công trình NCKH điển hình

  • [1] 05 đề tài NCKH cấp Trường đã nghiệm thu: T2003-32, T2006-28, T2008-143, T2009-227, T2010-114, Chủ nhiệm đề tài.
  • [2] Đề tài NCKH cấp Bộ, B2001-35-21-TĐ, “Nghiên cứu thiết kế và sản xuất lắp ráp một số mẫu ô tô tải nhỏ từ 0,5 – 1,25 tấn phục vụ giao thông nông thôn và miền núi Việt Nam”, nghiệm thu 2002, tham gia.
  • [3] Đề tài NCKH cấp Bộ, 040-03 RD/HĐ-CNCL, “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới sự dự báo phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”, nghiệm thu 2003, Ủy viên thư ký.
  • [4] Đề tài NCKH cấp Bộ, B2004-28-113, “Xây dựng phần mềm tính toán khung vỏ các loại ô tô chở khách lắp ráp tại các nhà máy thuộc Tổng công ty công nghiệp ô tô Việt Nam”, nghiệm thu 2005, tham gia.
  • [5] Đề tài NCKH cấp Bộ, 01-05 RDBS/HĐ-KHCN, “Nghiên cứu, dự báo sự phát triển của Công nghiệp ô tô thế giới và Châu Á trong giai đoạn 2005-2010 và những ảnh hưởng tới sự phát triển của ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam”, nghiệm thu 2005, Ủy viên thư ký.
  • [6] Đề tài NCKH cấp Nhà nước, KC.05.DA.13, “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và công nghệ lắp ráp xe minibus 6 – 8 chỗ tại Việt Nam”, nghiệm thu 2006, Ủy viên thư ký.
  • [7] Đề tài NCKH cấp Nhà nước, 08/2006/HDKHCN-DN, “Thiết kế, chế tạo xe tải nhỏ 3-5 tấn”, nghiệm thu 2008, Ủy viên thư ký đề tài nhánh.

6. Các giáo trình đã biên soạn

  • Nguyễn Khắc Trai, Nguyễn Trọng Hoan, Hồ Hữu Hải, Phạm Huy Hường, Nguyễn Văn Chưởng, Trịnh Minh Hoàng : Kết cấu ô tô, NXB Bách Khoa, Hà Nội 2010.

7. Một số bài báo điển hình

  • [1] Nguyen Trong Minh, Cao Hung Phi, Du Quoc Thinh, Trinh Minh Hoang: Studying the noise vibration of light truck cabin manufactured, assembled in Vietnam, Proceedings of the 10th conference on science and technology, p.82-88, 2007.
  • [1] Du Quoc Thinh, Trinh Minh Hoang: Using 3-D design technology with the Solidworks software to design the frame and body of light truck manufactured, assembled in Vietnam, Proceedings of the 10th conference on science and technology, p.117-121, Hochiminh City, 2007.
  • [3] Du Quoc Thinh, Trinh Minh Hoang: Designing drive axle of light truck by using the Solidworks software and calculation the strength of some details of drive axle by the AnsysWorkbench software, Proceedings of the 10th conference on science and technology, p.122-125, Hochiminh City, 2007.
  • [4] Trần Văn Nghĩa, Trịnh Minh Hoàng: Sử dụng phần mềm Alaska mô phỏng hệ thống phanh dầu, Proceedings of International Conference on Automotive Technology for Vietnam (ICAT’99), Hà nội, 1999.
  • [5] Trần Văn Nghĩa, Trịnh Minh Hoàng: Sử dụng phần mềm Simulink mô phỏng độ mấp mô mặt đường áp dụng để khảo sát dao động ô tô, Tuyển tập các báo cáo khoa học, Hội nghị Cơ học toàn quốc, Hà Nội, 2004.
  • [6] Nguyen Trong Hoan,  Tran Van Nghia, Trinh Minh Hoang: Analysing the characteristics of frame structure of the buses using in Vietnam, Proceedings of International Conference on Automotive Technology for Vietnam, 2005, 097 (1/5 – 5/5).
  • [7] Nguyen Trong Hoan,  Tran Van Nghia, Trinh Minh Hoang: To design the Software calculating the strength of frame buses, Proceedings of International Conference on Automotive Technology for Vietnam, 2005, 100 (1/3 – 3/3).
  • [8] Trinh Minh Hoang, Le Hong Quan, Du Tuan Dat, Nguyen Tien Dung, Nguyen Khac Huan, Dang Hoang Anh: Designing body shell assy jig for minibus with 6-8 seats, manufactured and assembled in Vietnam, Proceedings of International Conference on Automotive Technology for Vietnam, 2005, 095 (1/4 – 4/4).
  • [9] Trinh Minh Hoang, Nguyen Tien Dung, Du Tuan Dat, Nguyen Thanh Cong, Dang Hoang Anh: A study on optimal calculating some parameters of parts in truck transmission, Proceedings of The 15th Asia Pacific Automotive Engineering Conference (APAC15), APAC15-209 (1/6-6/6), Hanoi, 2009.
  • [10] Trinh Minh Hoang, Dang Hoang Anh, Le Hong Quan, Nguyen Anh Ngoc: Dynamic Control of the Articulated Bus, Proceedings of The 15th Asia Pacific Automotive Engineering Conference (APAC15), APAC15-220 (1/6-6/6), Hanoi, 2009.
  • [11] Le Van Anh, Du Quoc Thinh, Cao Hung Phi, Le Hong Quan, Trinh Minh Hoang: Application of non-opening diagnosis technology to determine wear of truck gearbox made in Vietnam, Proceedings of The 15th Asia Pacific Automotive Engineering Conference (APAC15), APAC15-423 (1/6-6/6), Hanoi, 2009.
  • [12] Le Hong Quan, Nguyen Anh Ngoc, Trinh Minh Hoang: Using Matlab software to design a Vietnamese interface program to calculate the automobile clutch, Journal of Scien & Technology of Hanoi university of industry (HAUI), No.1/2010, Hanoi 2010.
  • [13] M.H. Trinh, S. Berger, E. Aubry: Non-intrusive generalized polynomial chaos takes uncertain parameters into account in the stability analysis of a clutch system. XXIème Congrès Français de Mécanique, Bordeaux, France 2013.
  • [14] M.H. Trinh, S. Berger, E. Aubry: Non-intrusive Multi-element Generalized Polynomial Chaos Approach takes uncertain parameters into account in the dynamic behaviour of a clutch system. XIVrd Symposium Vibrations, Shocks and Noise, Aix en Provence, France 2014.
  • [15] Trinh Minh Hoang, Du Tuan Dat, Cao Hung Phi, Nguyen Thanh Quang: Applying Matlab Simulink to Study Rolling and Pitching of the 8 Seated Minibus Made in Saigon Automobile Factory, Proceedings of 2006 JSAE (Japan Society of Automotive Engineers) Spring Conference, 298, No.60-06.
  • [16] Nguyen Thanh Quang, Cao Hung Phi, Du Tuan Dat, Trinh Minh Hoang: To Study the Working Performance of Manual Transmission Manufacturing in Vietnam for Light Truck, Proceedings of 2006 JSAE (Japan Society of Automotive Engineers) Spring Conference, 384, No.77-06.

Comment

*

*