Home
Trần Quang Vinh

SƠ YẾU LÝ LỊCH

Họ và tên: Trần Quang Vinh
Học hàm, học vị: TS
Năm sinh: 1975
Vị trí công tác: Giảng viên Bộ môn Động cơ đốt trong
Điện thoại: 04.38680097
E-mail: vinh.tranquang@hust.edu.vn

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Động cơ đốt trong
  • Thí nghiệm động cơ
  • Tính toán và thiết kế động cơ
  • Động lực học và dao động
  • Lý thuyết động cơ
  • Nhiên liệu dầu mỡ và khí thải động cơ
  • Các phần mềm mô phỏng nâng cao cho động cơ đốt trong (Cao học)
  • Hình thành hỗn hợp và cháy trong động cơ đốt trong (Cao học)

 2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Mô hình hóa trong động cơ đốt trong
  • Kỹ thuật đo sử dụng trong động cơ đốt trong
  • Các biện pháp giảm phát thải từ động cơ diesel.
  • Cặn lắng trong động cơ.
  • Năng lượng mới và năng lượng tái tạo.

3. Quá trình đào tạo

Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến sỹ 2012 Cơ khí – Đại học Gunma, NhậtBản
Thạc sỹ 2007 Động cơ đốt trong/ĐHBK Hà Nội
Kỹ sư 1997 Động cơ đốt trong/ ĐHBK Hà Nội

4. Tóm tắt quá trình công tác

1997-1999: Kỹ sư, Tổng Công ty xây dựng và phát triển hạ tầng (LICOGI)

1999-2001: Kỹ sư, Công ty TNHH phụ tùng ô tô xe máy Machino

2001-nay: Giảng viên, Bộ môn Động cơ đốt trong – Đại học Bách khoa Hà Nội

5. Sách, giáo trình và báo cáo đã xuất bản

01 Kỹ thuật đo trong động cơ đốt trong và ô tô – Võ Nghĩa, Trần Quang Vinh – Nhà xuất bản KHKT, 2008.

6. Một số bài báo điển hình

[1]  Tran Quang Vinh and Masataka Arai, NO treatment with dielectric barrier discharge, Journal of Science and Technology – Technical Universities, vol. 112 5/2016.

[2] Nguyễn Tùng Lâm, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Minh Tuấn, Trần Quang Vinh, Ứng dụng bộ xử lý xúc tác chọn lọc kết hợp với cụm ô xi hóa và lọc phát thải dạng hạt để xử lý khí thải động cơ diesel lắp trên phương tiện giao thông, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 2/2016.

[3] Nguyen Tung Lam, Nguyen Manh Dung, Pham Minh Tuan, Tran Quang Vinh, Modeling reseach the selective catalytic reduction of NOx by urea from light truck diesel exhaust gases, The International Conference on Automotive Technology for Vietnam (ICAT-2015), October 2015.

[4] Nguyễn Tùng Lâm, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Minh Tuấn, Trần Quang Vinh, Tính toán thiết kế bộ điều khiển phun urea cho bộ xử lý xúc tác SCR lắp trên xe tải hạng nhẹ, Hội nghị khoa học Cơ học Thủy khí Toàn quốc 2015, Đà Nẵng, tháng 7 năm 2015.

[5] Lê Anh Tuấn, Phạm Hữu Tuyến, Phạm Minh Tuấn, Trần Quang Vinh, Phạm Hữu Truyền, Đinh Xuân Thành, Nghiên cứu sử dụng xăng sinh học trên ô tô phun xăng điện tử, Tạp chí Giao thông vận tải, số tháng 5/2015.

[6] Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Minh Tuấn, Phạm Hữu Tuyến, Trần Quang Vinh, Thiết kế chế tạo bộ xử lý khí thải kết hợp DOC-DPF-SCR cho động cơ lắp trên xe tải, Tạp chí khoa học và công nghệ – Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, số tháng 4/2015.

[7] Phạm Văn Việt, Lương Công Nhớ, Trần Quang Vinh, Cặn lắng trong động cơ và các biện pháp ngăn ngừa, Tạp chí khoa học và công nghệ – Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, số tháng 4/2015.

[8] Trần Quang Vinh, Tính toán mô phỏng quá trình khử NOx trong lò phản ứng plasma, Hội nghị khoa học Cơ học Thủy khí Toàn quốc 2014, Ninh Thuận, tháng 7 năm 2014.

[9]  Trần Quang Vinh, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Sử dụng bộ xúc tác chọn lọc SCR kết hợp với cụm DOC-DPF để xử lý khí thải động cơ diesel, Tạp chí Cơ khí Việt Nam số đặc biệt 2014.

[10] Trần Quang Vinh, Diesel sinh học từ cây cọc rào (jatropha curcas) và cây đậu dầu (pongamia pinnata) – Khả năng ứng dụng ở Việt Nam, Hội nghị khoa học Cơ học Thủy khí Toàn quốc 2013, Quảng Bình, tháng 7 năm 2013.

[11]  Tran Quang Vinh, Le Anh Tuan, Masataka Arai, Impact of oxygen and discharge energy density on N radical formation in deNOx barrier discharge reactor, The 6th AUN/SEED-Net Regional Conference on Energy Engineering (RCEneE 2013), September 2013.

[12]  Tran Quang Vinh and Masataka Arai, A new after-treatment concept of diesel exhaust gas using barrier discharge reactor combined with diesel particulate filter, SAE Technical Paper, 2013-01-0012, 2013, doi:10.4271/2013-01-0012.

[13]  Tran Quang Vinh and Masataka Arai, The influence of N radical pre-treatment on NOx removal per- formance under barrier discharge field, Proc. The 2nd International Conference on Automotive Technology, Engine and Alternative Fuels (ICAEF2012), December 2012.

[14]Tran Quang Vinh and Masataka Arai: A new after-treatment concept of diesel exhaust gas using barrier discharge reactor combined with diesel particulate filter, 17th Asian-Pacific Automotive Engineering Conference (APAC-17), Bangkok, Thailand, Apr.1-4.

[15] Tran QuangVinh, Shuya Watanabe, TomohikoFuruhata and Masataka Arai: Fundamental study of NOx removal from diesel exhaust gas by dielectric barrier discharge reactor, Journal of Mechanical Science and Technology 26 (6) (2012) 1~8.

[16]T. Q. Vinh, S. Watanabe, T. Furuhata and M. Arai: Effects of particulate matter on NOx removal indielectric barrier discharges, Journal of the Energy Institute 85 (3), 2012, 163-169.

[17] Tran QuangVinh, Shuya Watanabe, Tomohiko Furuhata and Masataka Arai: NOx removal behavior in a dielectric barrier discharge field, 15th Asian-Pacific Automotive Engineering Conference (APAC-15), Hanoi, Vietnam, Oct.26-28.

[18]Trần Quang Vinh, Phạm Minh Tuấn, Phạm Văn Thể, Nguyễn Thế Lương: Đánh giá chất lượng khí thải các xe ôtô du lịch lắp ráp tại Việt Nam, Hội nghị quốc tế về công nghệ ôtô (ICAT), Hà Nội, 2005.

[19]Trần Quang Vinh, Phạm Minh Tuấn, Phạm Hữu Tuyến, Trần Đăng Quốc: Đánh giá chất lượng khí thải ôtô, xe máy khi thử công nhận kiểu, Hội nghị Khoa học kỹ thuật đo lường toàn quốc lần thứ IV, Hà Nội, 2005.

[20]Phạm Minh Tuấn, Trần Quang Vinh, Trần Đăng Quốc, Cao Xuân Vịnh, Nguyễn Minh Đồng: Kết quả thử nghiệm bộ chuyển đổi xúc tác cho xe máy tại PTN Động cơ đốt trong – ĐHBK Hà Nội, Hội nghị khoa học lần thứ 20 ĐHBK Hà Nội, 2006.

.

Comment

*

*