Home
Nguyễn Trọng Hoan

THÔNG TIN CÁN BỘ

nguyentronghoanoto

Họ và tên: Nguyễn Trọng Hoan
Học hàm, học vị: PGS, TS, Giảng viên cao cấp
Năm sinh: 1958
Vị trí công tác: Giảng viên
Điện thoại: 04. 38692508
Email: hoan.nguyentrong@hust.edu.vn

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Thiết kế tính toán ô tô
  • Máy và truyền động thủy lực trên ô tô
  • Thí nghiệm ô tô
  • Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô
  • Động lực học các hệ thống thủy khí trên ô tô

2. Lĩnh vc hot đng khoa hc

  • Động lực học ô tô
  • Mô hình hóa và mô phỏng các cụm, hệ thống trên ô tô
  • Khí động học ô tô
  • Rung ồn ô tô

3. Thành tích, gii thưởng

4. Quá trình đào to

Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến Sĩ 1994 Cơ học/Institut National Polytechnique de Grenoble
Thạc Sĩ 1990 Cơ học/Institut National Polytechnique de Grenoble
Kỹ sư/cử nhân 1982 Cơ khí ô tô/Đại học Bách khoa Minsk, Liên xô

5. Tóm tt quá trình công tác

  • Từ 1982 đến 1989: Giảng viên, bộ môn Ôtô – khoa Động lực, ĐHBK HN
  • Từ 1989 đến 1994:  NCS, trường ĐHBK Grenoble (Institut National Polytechnique de Grenoble), CH Pháp
  • Từ 1994 đến 2006:  Giảng viên, bộ môn Ôtô – khoa Cơ khí, ĐHBK HN
  • Từ 2006 đến nay:   Bộ môn Ôtô và Xe chuyên dụng, Viện Cơ khí động lực, ĐHBK HN

6. Công trình NCKH đin hình

  • [1] Nghiên cứu xây dựng phương pháp đánh giá khả năng động lực của xe BELAZ-540A khi được lắp biến mô thuỷ lực chế tạo tại nhà máy cơ khí Hòn Gai. Đề tài NCKH cấp Trường. Hà Nội, 1997.
  • [2] Xây dựng phần mềm tính toán khung vỏ các loại ôtô chở khách lắp ráp tại các nhà máy thuộc Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Hà Nội, 2003 – 2005.
  • [3] Xây dựng phần mềm thẩm định thiết kế hệ thống phanh ôtô tải theo tiêu chuẩn ECE R13. Đề tài NCKH cấp Trường, Hà Nội, 2006.
  • [4] Nghiên cứu tối ưu hóa dạng khí động học vỏ xe ô tô chở khách sản xuất tại Việt Nam. Chủ trì, thời gian thực hiện: 2009-2010.
  • [5] Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống ABS cho hệ thống phanh khí nén dùng cho ô tô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam. Tham gia, thời gian thực hiện: 2012 – 2013.

7. Các giáo trình đã biên son

  • [1] Nguyễn Khắc Trai, Nguyễn Trọng Hoan, Hồ Hữu Hải, Nguyễn Văn Chưởng, Phạm Huy Hường, Trịnh Minh Hoàng:  Kết cấu ô tô. NXB Bách Khoa Hà Nội, 2010.
  • [2] NGuyễn Trọng Hoan, 2014Hộp số tự động ô tô. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 327 trang.

8. Mt s bài báo đin hình

  • [1] Franc, J.M. Michel, Hoan Nguyen Trong: An Experimental Investigation of Scale Effects in Cavitation Erosion. Third International Symposium on Cavitation, Cambridge, U.K., 9-11 Dec 1992.
  • [2] Franc, J.M. Michel, Hoan Nguyen Trong, A. Karimi: From pressure pulse measurements to mass loss prediction: the analysis of a method. Second International Symposium on Cavitation, Tokyo, 5-7 April 1994.
  • [3] Nguyễn Phú Vịnh, Nguyễn Trọng Hoan, Phạm Vỵ: Khảo sát hệ thống truyền lực thuỷ lực thể tích điều chỉnh tự động áp dụng trên xe EO-3323. Hội nghị quốc tế về Công nghệ ôtô cho Việt Nam: ICAT’96.
  • [4] Nguyễn Trọng Hoan: Xác định thời gian phản ứng của hệ thống phanh dẫn động bằng khí nén trên các đoàn xe bán moóc. Hội nghị quốc tế về Công nghệ ôtô cho Việt Nam: ICAT, 10/1999.
  • [5] Nguyễn trọng Hoan, Hoàng Văn Hương: Mô phỏng và tính toán động lực học hệ thống dẫn động phanh bằng khí nén. Hội nghị quốc tế về Công nghệ ôtô cho Việt Nam: ICAT, 2002.
  • [6] Nguyễn Trọng Hoan, Dương Ngọc Khánh: Nghiên cứu ổn định hệ thống trợ lực tay lái ôtô bằng thuỷ lực. Hội nghị quốc tế về Công nghệ ôtô cho Việt Nam: ICAT, 2002.
  • [7] Nguyễn Trọng Hoan: Mô phỏng và tính toán tải trọng cực đại tác dụng lên hệ thống truyền lực ôtô. Tạp chí Công nghiệp, số 6, 1-15/4/2003.
  • [8] Nguyen Trong Hoan: Investigation of the brake process with adjustment of the brake force between axles of the N3 truck based on ECE standard. International Conference on Automotive Technology for Vietnam 22 – 24/10/ 2005 (ICAT 2005).
  • [9] Nguyen Trong Hoan, Tran Van Nghia, Trinh Minh Hoang: Analysing the Characteristics of Frame Structure of the Buses using in Vietnam. ICAT 2005.
  • [10] Nguyen Trong Hoan, Tran Van Nghia, Trinh Minh Hoang: To disign Software Calculating the Strength of Frame Buses. ICAT 2005.
  • [11] Do Giao Tien, Le Quynh Mai, Dinh Manh Cuong, Nguyen Trong Hoan, Nguyen Thanh Quang: Simulation the Torsional Dynamics of Powertrain in Truck LF3070G1 by Software Matlab-Simulink. The 15 th Asia Pacific Automotive Engineering Conference. Hanoi, October 26 -28, 2009.
  • [12] Nguyen Trong Hoan, Ho Huu Hai, Phung Anh Nam, Lai Nang Vu: The Study and Development of Vehicle ABS ECU. The 15 th Asia Pacific Automotive Engineering Conference. Hanoi, October 26 -28, 2009.
  • [13] To Hoang Tung, Nguyen Trong Hoan, Ho Huu Hai: Using FLUENT to Simulate the Air-flow Around Body of Coach Manufactured in Vietnam. The 15 th Asia Pacific Automotive Engineering Conference. Hanoi, October 26 -28, 2009.
  • [14] Do Giao Tien, Le Quynh Mai, Dinh Manh Cuong, Nguyen Trong Hoan, Nguyen Thanh Quang: Experiment for Analyzing the Effect of the Powertrain Vibration on the Cabin in the Truck LF3070G1. The 15 th Asia Pacific Automotive Engineering Conference. Hanoi, October 26 -28, 2009.

9. Hc viên cao hc đang hướng dn

  • Phạm Trọng Phước : Nghiên cứu mô hình hệ thống động lực ô tô sử dụng hộp số tự động kết hợp với biến mô thủy lực.
  • Nguyễn Hữu Mạnh : Nghiên cứu chế độ làm việc phối hợp giữa động cơ đốt trong và biến mô thủy lực trên các ô tô có trang bị hộp số tự động.
  • Triệu Phú Nguyên : Nghiên cứu chế độ làm việc phối hợp giữa động cơ đốt trong và hệ thống truyền lực vô cấp CVT.
  • Trần Kim Cương : Nghiên cứu khảo sát, đánh giá hệ thống thông gió hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.
  • Đỗ Văn Trực: Khảo sát và tính toán động lực học hệ thống dẫn động phanh ô tô  bằng khí nén.

10. Nghiên cu sinh đang hướng dn

  • Tô Hoàng Tùng: Nghiên cứu tối ưu hóa dạng khí động học vỏ xe ô tô chở khách lắp ráp tại Việt Nam.
  • Lê Quỳnh Mai: Nghiên cứu vấn đề ồn rung khung vỏ ô tô khách 29 chỗ.
  • Đinh Mạnh Cường: Nghiên cứu các chế độ tải trọng động tác dụng lên khung của xe trộn bê tông.

 

Comment

*

*