Home
Luu-van-tuan

THÔNG TIN CÁN BỘ

Họ và tên: Lưu Văn Tuấnluuvantuanoto
Học hàm, học vị: PGS, TS
Năm sinh: 1953
Vị trí công tác: Giảng viên
Điện thoại: 04.38527261
Email: tuan.luuvan@hust.edu.vn  

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Thiết kế tính toán ô tô
  • Lý thuyết ô tô
  • Dao động ô tô
  • Tin học ứng dụng trong kỹ thuật ô tô

2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Dao động ô tô
  • Động lực học ô tô

3. Thành tích, giải thưởng

4. Quá trình đào tạo

Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến Sĩ 1994 Ô tô máy kéo / Đại học Bách Khoa Hà Nội
Thạc Sĩ
Kỹ sư/cử nhân 1975 Ô tô máy kéo/Đại họch Bách khoa Hà Nội

5. Tóm tắt quá trình công tác

  • Từ 1976 đến nay:Bộ môn Ôtô và Xe chuyên dụng, Đại học Bách Khoa Hà Nội.
  • Từ 1990 – 1993: Nghiên cứu sinh tại Khoa Động cơ và Ôtô – Máy kéo, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

6. Công trình NCKH điển hình

  • [1] Máy kéo ruộng nước: Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thuyền phao, bánh lồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. (Đề tài cấp trường- tham gia).
  • [2] Tăng tải xe tự đổ: Nghiên cứu cải tiến bộ phận nâng hạ xe tự đổ để tăng khả năng chở tải phục vụ ngành giao thông vận tải.(Đề tài cấp trường- tham gia).
  • [3] Nghiên cứu tối ưu hóa hệ dao động ô tô nâng cao tính êm dịu chuyển động của các loại xe ca và xe tải cỡ nhỏ. (Đề tài cấp bộ – tham gia).
  • [4] Ứng dụng máy tính tính toán động lực học ô tô (Đề tài cấp trường – chủ trì).

7. Các giáo trình đã biên soạn

  • Ô tô các nước phát triển tập 1 và 2 (Sách tham khảo – đồng tác giả).

8. Một số bài báo điển hình

  • [1] Phương pháp đánh giá hệ dao động ô tô do ta sản xuất. Tập san Hội nghị toàn quốc cơ học vật rắn biến dạng lần 3 – 8/1991.
  • [2] Thuật toán tính uốn khung xe ca. Thông báo các trường đại học số 1/1992.
  • [3] Lắp động cơ DSC-80 lên xe ZIL-130 – một giải pháp kỹ thuật có ý ngjhĩa kinh tế. Tạp chí Công nghiệp nặng, tháng 1/1992.
  • [4] Thuật toán nghiên cứu vấn đề nhảy số trong hộp số ZIL-130 khi lắp động cơ Điêzen. Tạp cjhí Giao thông vận tải và bưu điện số 2 tháng 2/1992.
  • [5] Thuật toán tính uốn khung xe ca có kể đến các tải trọng dao động. Tập san hội nghị Cơ học toàn quốc tháng 12/1992.
  • [6] Bài toán về phương pháp chọn các thông số hệ thống treo ô tô. Tạp chí Công nghiệp nặng số 3/1993.
  • [7] Về một phương pháp khảo sát độ êm dịu chuyển động của ô tô. Tuyển tập báo cáo Hội nghị KHKT toán quốc ngành ô tô lần 1, tháng 12/1994.
  • [8] Ảnh hưởng của hàm lượng anion Cl đến khả năng làm việc của anôt hi sinh Mg, Zn để bảo vệ thiết bị làm mát động cơ. Tạp chí Giao thông vận tải tháng 12/1995.
  • [9] Ảnh hưởng của chất ức chế ăn mòn ống đồng trong hệ thống làm mát động cơ. Tuyển tập báo cáo Hội nghị quốc tế về ô tô tháng 12/1996.
  • [10] Applying MATLAB SIMULINK to simulate the vibration of light truck and calculating the exciting force efected on the framwork. Hội nghị khoa học công nghệ lần thứ 10, trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, tháng 10/2007.
  • [11] Nghiên cứu dao động ghế nghồ xe khách đóng tại Việt Nam. Tạp chí khoa học công nghệ các trường Đại học kỹ thuật. Số 61/2007.
  • [12] Lưu Văn Tuấn, Võ Văn Hường, Nguyễn Quang Huy: Some general solutions for limiting traffic casualties in Vietnam. ICAT 2005 PROCEEDINGS.
  • [13] Lưu Văn Tuấn, Võ Văn Hường, Nguyễn Văn Tần: Efects of dynamics parameters on objective functions in the problems of automotive dynamics. ICAT 2005 PROCEEDINGS.

9. Học viên cao học đang hướng dẫn

10. Nghiên cứu sinh đang hướng dẫn

Comment

*

*