Home
Hoàng Thăng Bình

 THÔNG TIN CÁN BỘ

4
Họ và tên: Hoàng Thăng Bình
Học hàm, học vị: TS.
Năm sinh: 1972
Vị trí công tác: Giảng viên
Điện thoại: 04-238692508
Email: binh.hoangthang@hust.edu.vn

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Kết cấu ô tô
  • Kết cấu ô tô hiện đại
  • Kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa ô tô
  • Đánh giá trạng thái kỹ thuật ô tô
  • Công nghệ khung vỏ ô tô
  • Rung ồn trên ô tô.

2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Mô phỏng và đánh giá thiết kế trên máy tính
  • Công nghệ khung vỏ ô tô
  • Công nghệ gia công vật liệu
  • Hệ thống giao thông thông minh
  • Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô
  • Động lực học và điều khiển
  • Công nghệ sản xuất ô tô và quản lý chất lượng.

3. Quá trình đào tạo

Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến Sĩ 2009 Khoa học thông tin và điều khiển/ ĐH công nghệ Nagaoka Nhật bản
Thạc Sĩ 2006 Cơ khí/ ĐH công nghệ Nagaoka Nhật bản
Kỹ sư 1994 Cơ khí động lực /ĐH Bách khoa Hà Nội

4. Tóm tắt quá trình công tác

  • 1994-1995 Học tập tại Trung tâm Cơ khí chính xác ĐHBK Hà nội
  • 1995-1996 Học tập tại Hãng Shiroki Nhật bản
  • 1996-1999 Làm việc tại Công ty liên doanh Vina-Shiroki
  • 1999-2000 Làm việc tại Công ty HONDA Việt nam
  • 2000-2002 Học tập tại Trường kỹ thuật quốc tế HONDA Nhật bản
  • 2002-2004 Làm việc tại Văn phòng đại diện DENSO Việt nam
  • 2004-2009 Học thạc sĩ và làm NCS tại Đại học công nghệ Nagaoka Nhật bản
  • 2009 đến nay Công tác tại Bộ môn Ô tô và xe chuyên dụng ĐHBK Hà nội

5. Công trình NCKH điển hình

  1. Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên: Tự động hóa thiết kế cải tiến động cơ D6, giải ba, hoàn thành tháng 4 năm 1994.
  2. Đề tài nghiên cứu thực hiện luận văn thạc sĩ: Gia công hợp kim cứng bằng cách song hành nung nóng cục bộ vật gia công và làm mát cục bộ dụng cụ. Hoàn thành tháng 6 năm 2006.
  3. Đề tài nghiên cứu thực hiện luận án tiến sĩ: Nghiên cứu các giải pháp nhiệt độ dụng cụ để gia công vật liệu khó cắt. Hoàn thành tháng 6 năm 2009.
  4. Đề tài cấp trường: Mã số T2011-70, Chủ nhiệm, Nghiên cứu, mô phỏng 3D và kiểm nghiệm trên máy tính bệ thử máy nén điều hòa ô tô trang bị cho phòng thí nghiệm, hoàn thành tháng 12 năm 2011.
  5. Đề tài cấp trường: Mã số T2014-26, Chủ nhiệm, Nghiên cứu thiết kế và kiểm nghiệm trên máy tính khung xe ô tô cỡ nhỏ chạy trong thành phố (City car), hoàn thành tháng 12 năm 2014.
  6. Đề tài cấp nhà nước: Mã số KC.03.05/11-15, Thành viên tham gia, Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống ABS cho hệ thống phanh khí nén dùng cho ô tô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam, hoàn thành tháng 3 năm 2015.

6. Một số bài báo điển hình

  1. Tanabe I., Binh H. T., Sugai H. and Inoue M., Cutting With Heating of Work Piece and Cooling of Tool Regarding Cemented Mould and Die, Transactions of the Japan Society of Mechanical Engineers, Series C, Vol.73, No.727, (2007), 885-890.
  2. Tanabe I., Binh H. T., Iyama T. and Kratz E., Development of New Electro Deposited Diamond Tool and Its Compulsory Cooling System for High Speed Processing of Titanium and Nickel Alloys, Transactions of the Japan Society of Mechanical Engineers, Series C, Vol.74, No.747, (2008), 2797-2802.
  3. Lương Quí Hiệp, Phạm Hữu Nam, Hoàng Thăng Bình, Hệ thống lái có tỷ số truyền thay đổi, Tạp chí Giao thông vận tải, Số tháng 4, (2013), 26-29.
  4. Hoàng Tùng Nghĩa, Hoàng Thăng Bình, Xác định vận tốc nguy hiểm của ô tô khi quay vòng bằng phần mềm Carsim, Tạp chí Giao thông vận tải, Số tháng 5, (2016), 78-80.
  5. Trần Thế Trân, Hoàng Thăng Bình, Phạm Hữu Nam, Nguyễn Trọng Minh, Phương pháp xác định khoảng cách an toàn của ô tô trên đường cao tốc, Tạp chí cơ khí Việt Nam, Số đặc biệt tháng 3, (2017),49-54.
  6. Nguyễn Tuấn Anh, Trần Thế Trân, Hoàng Thăng Bình, Phạm Hữu Nam, Lê Trung Dũng, Xây dựng phương pháp tính toán thiết kế thanh ổn định trên xe ô tô sử dụng phần mềm SolidWorks, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, Số 12, (2018), 93-99.
  7. Nguyen Tuan Anh, Hoang Thang Binh, Study on the Influence of Vehicle’s Dimension to Rollover, International Journal of Science and Engineering Investigations, Vol. 8, (2019), 62-64.
  8.  Anh Nguyen Tuan, Binh Hoang Thang, Research on Dynamic Vehicle Model Equipped Active Stabilizer Bar, Advances in Science, Technology and Engineering Systems Journal, Vol. 4, (2019), 271-275.
  9. Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Thăng Bình, Trần Thế Trân, Phạm Hữu Nam, Lê Trung Dũng, Ứng dụng CARSIM đánh giá mô hình động lực học quay vòng của ô tô khi xác định quỹ đạo chuyển động, Tạp chi khoa học kỹ thuật  Thủy lợi và Môi trường, Số đặc biệt tháng 10, (2019), 99-102.
  10. Nguyen Tuan Anh, Hoang Thang Binh, Research on Determining the Limited Roll Angle of Vehicle, Advances in Engineering Research and Application/ Proceedings of the International Conference on Engineering Research and Applications, ICERA, (2019), 613-619.
  11. Nguyen Tuan Anh, Hoang Thang Binh, Optimization of the Stabilizer Bar by Using Total Scores Method, Advances in Science, Technology and Engineering Systems Journal (ASTESJ), Vol.5, (2020), 431-435.
  12. Nguyen Tuan Anh, Hoang Thang Binh, Tran Van Thang, Establishing the State Function to Determine the Turning Radius of the Vehicle When Steering, Universal Journal of Mechanical Engineering, Vol.8(2), (2020), 129-134.

7. Hướng dẫn Học viên cao học

  • Lưu Trọng Nghĩa. Đề tài: Nghiên cứu đề xuất tiêu chuẩn bảo dưỡng sửa chữa ô tô trước khi kiểm định. Bảo vệ tháng 10 năm 2016.
  • Nguyễn Duy Hiển. Đề tài: Nghiên cứu thiết kế mạch điều khiển mô tơ trợ lực lái điện cho xe tải 2,5 tấn lắp ráp tại Việt nam. Bảo vệ tháng 10 năm 2017.
  • Trịnh Văn Quyết. Đề tài: Nghiên cứu xây dựng tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu điện tử CRS trên mô hình Hi-DS. Bảo vệ tháng 10 năm 2018.
  • Phạm Văn Trung. Đề tài: Nghiên cứu hệ thống chẩn đoán OBD và xây dựng qui trình chẩn đoán lỗi cơ bản trên xe VT650. Bảo vệ tháng 10 năm 2018.
  • Phan Văn Công. Đề tài: Nghiên cứu, khảo sát các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả phanh bằng phần mềm Carsim. Bảo vệ tháng 10 năm 2018.
  • Nguyễn Đức Hà. Đề tài: Nghiên cứu thiết kế bệ thử để khảo nghiệm đánh giá chất lượng làm việc của bộ điều khiển và đặc tính của động cơ điện trợ lực lái. Bảo vệ tháng 10 năm 2018.
  • Nguyễn Tuấn Anh. Đề tài: Nghiên cứu xây dựng mô hình động lực học ô tô con có thanh ổn định tích cực. Bảo vệ tháng 4 năm 2019.

8. Hướng dẫn nghiên cứu sinh

  • Trần Thế Trân. Đề tài: Nghiên cứu hệ thống điều khiển thanh ổn định tích cực sử dụng trên ô tô con.

 

Hà Nội, tháng 4 năm 2020

 

 

Comment

*

*