Home
Dương Ngọc Khánh

THÔNG TIN CÁN BỘ

duongngockhanhoto
Họ và tên: Dương Ngọc Khánh
Học hàm, học vị: PGS. TS.
Năm sinh: 1976
Vị trí công tác: Phó Viện Trưởng Viện Cơ khí Động lực, Trưởng Bộ môn, Giảng Viên
Điện thoại: 024-38692508
E-mail: khanh.duongngoc@hust.edu.vn   /    ngockhanh.hust@gmail.com

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Cơ sở thiết kế ô tô
  • Công nghệ khung vỏ
  • Rung ồn trên ô tô

2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Dao động, ồn rung trên ô tô
  • Tối ưu hóa kết cấu trên ô tô nhằm đáp ứng yêu cầu về dao động, rung ồn
  • Động lực học ô tô

3. Quá trình đào tạo

Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến sỹ 2010 Cơ khí (Dao động ô tô) / Trường Đại học thủ đô Tôkyô
Thạc sỹ 2001 Cơ khí động lực / Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
Cử nhân 2001 Tiếng Anh / Trường đại học Ngoại ngữ
Kỹ sư 1998 Cơ khí động lực / Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

4. Tóm tắt quá trình công tác 

  • Từ 2002 đến nay là giảng viên của Bộ môn ô tô và xe chuyên dụng, Viện Cơ khí Động lực, Trường ĐHBK Hà Nội.

5. Công trình NCKH điển hình

  • Đề tài cấp nhà nước KC.03.05/11-15 (Thư ký đề tài). Tên đề tài: Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống ABS cho hệ thống phanh khí nén dùng cho ô tô lắp ráp tại Việt Nam. Thời gian thực hiện: 01/01/2012 – 30/06/2014.

6. Một số bài báo điển hình

[1] Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu giải pháp cải thiện độ êm dịu của xe buýt đi trong đô thị”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 6/2019.

[2] Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, Tạ Tuấn Hưng, Nguyễn Minh Tú, “Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ số bám đường đến khả năng mất ổn định lật ngang của đoàn xe sơ mi rơ moóc”, Tuyển tập công trình khoa học Hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ X, tháng 12/2018.

[3] Tạ Tuấn Hưng, Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu mất ổn định lật ngang của xe khách trên đường cao tốc ở Việt Nam”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 10/2018.

[4] Dương Ngọc Khánh, Võ Văn Hường, Tạ Tuấn Hưng, “A Study on Lateral Instability of Tractor Semitrailer Turning Maneuvers on Roads with High Adhesion Coefficient”, International Conference of Fluid Machinery and Automation Systems – ICFMAS2018, tháng 10/2018.

[5] Trần Văn Thoan, Hồ Hữu Hải, Đàm Hoàng Phúc, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu ứng dụng bộ điều khiển PID vào điều khiển công suất động cơ nhằm chống trượt quay bánh xe chủ động”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 10/2018.

[6] Hồ Hữu Hải, Dương Ngọc Khánh, Đàm Hoàng Phúc, Lê Anh Vũ, “Thực nghiệm đánh giá hiệu quả hệ thống chống trượt quay bánh xe bằng phương pháp tác động vào hệ thống phanh khí nén có ABS”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 10/2018.

[7] Lê Anh Vũ, Hồ Hữu Hải, Đàm Hoàng Phúc, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu đề xuất mô hình hệ thống chống trượt quay bánh xe chủ động dựa trên hệ thống phanh khí nén có ABS”, Tạp chí Giao thông vận tải, số tháng 3/2018.

[8] Trần Văn Thoan, Hồ Hữu Hải, Đàm Hoàng Phúc, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu khả năng điều khiển hệ thống động lực xe tải nhằm tăng khả năng cơ động của xe trên các loại đường trơn trượt khác nhau”, Tạp chí Giao thông vận tải, số tháng 3/2018.

[9] Dương Ngọc Khánh, Võ Văn Hường, Tạ Tuấn Hưng, “Nghiên cứu ảnh hưởng của chiều cao trọng tâm đến trạng thái mất ổn định lật ngang của đoàn xe sơ mi rơ moóc khi quay vòng”, Hội nghị cơ học toàn quốc lần thứ X, tháng 12/2017.

[10] Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, Tạ Tuấn Hưng, Nguyễn Minh Tú, “Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ số bám đường đến khả năng mất ổn định lật ngang của đoàn xe sơ mi rơ moóc”, Hội nghị cơ học toàn quốc lần thứ X, tháng 12/2017.

[11] Trần Văn Thoan, Hồ Hữu Hải, Đàm Hoàng Phúc, Dương Ngọc Khánh, “Khảo sát đặc tính tăng tốc của ô tô tải trên đường có hệ số bám thấp”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 9/2017.

[12] Lê Anh Vũ, Hồ Hữu Hải, Dương Ngọc Khánh, Đàm Hoàng Phúc,”Khảo sát ảnh hưởng của mô men phanh tới đặc tính tăng tốc của ô tô tải khi đi vào đường có hệ số bám không đồng đều”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 9/2017.

[13Trần Văn Thoan, Hồ Hữu Hải, Đàm Hoàng Phúc, Dương Ngọc Khánh, “Mô hình mô phỏng chuyển động của ô tô tải trên đường thẳng có hệ số bám khác nhau”, Tạp chí Giao thông vận tải, số tháng 7/2017.

[14] Tạ Tuấn Hưng, Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Tú, “Xây dựng mô hình động lực học hai dãy nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình phanh đoàn xe trên đường vòng”, Tạp chí Công nghiệp Nông thôn, số 14 tháng 11/2014.

[15] Tạ Tuấn Hưng, Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, “Xây dựng mô hình nghiên cứu động lực học quay vòng xe bán mooc”, Tạp chí Giao thông Vận tải, số tháng 9/2014.

[16] Tạ Tuấn Hưng, Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ số bám đến ổn định phanh xe sơ mi rơ moóc khi quay vòng”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 5/2014.

[17] Nguyễn Ngọc Tuấn, Dương Ngọc Khánh, Hồ Hữu Hải, Tạ Cao Minh, “Mô hình hoá và mô phỏng hệ truyền động điện cho ô tô điện sử dụng 4 động cơ đặt trong bánh xe”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 12/2013.

[18] Trần Văn Quyết, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu khảo sát một số thông số làm việc của hệ thống phanh dẫn động khí nén lắp trên xe tải sản xuất lắp ráp tại Việt Nam”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 7/2013.

[19] Dương Ngọc Khánh, Bùi Đức Hạnh, Lê Vĩnh Sơn, Đào Chí Cường, “Nghiên cứu khả năng ứng dụng cơ cấu chấp hành ABS trên ô tô tải cỡ nhỏ sản suất tại Việt Nam”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 12/2012.

[20] Đỗ Giao Tiến, Nguyễn Hữu Sim, Lê Hồng Kỳ, Dương Ngọc Khánh, Nguyễn Mạnh Trường, Nguyễn Thanh Quang, “Ứng dụng lý thuyết dòng công suất kín thiết kế, chế tạo bệ thử hiệu suất cụm cầu sau chủ động ô tô tải nhẹ”, Tạp chí Cơ khí ViệtNam, số tháng 6/2012.

[21] Dương Ngọc Khánh, Takuya Yoshimura, “Modal Parameter Estimation of Vibro-Acoustic Coupling Systems”, D&D 2009 Conference,Japan, 8/2009.

7. Học viên cao học đang hướng dẫn

  • Hà Nhật Anh. Đề tài: Nghiên cứu đề xuất giải pháp cải thiện độ êm dịu xe buýt sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Thời gian thực hiện: bảo vệ trước 31/10/2020.
  • Lý Hoàng Gia Bách. Đề tài: Nghiên cứu rung ồn trong xe khách được lắp ráp tại Việt Nam. Thời gian thực hiện: bảo vệ trước 31/10/2020.
  • Trần Văn Thắng, Đề tài: Thiết lập mô hình động lực học nghiên cứu ổn định quỹ đạo chuyển động của xe tải khi chuyển làn đường. Thời gian thực hiện: bảo vệ trước 30/4/2020.

 

Comment

*

*