Home
Dương Ngọc Khánh

THÔNG TIN CÁN BỘ

duongngockhanhoto
Họ và tên: Dương Ngọc Khánh
Học hàm, học vị: TS.
Năm sinh: 1976
Vị trí công tác: Phó Viện Trưởng Viện Cơ khí Động lực, Trưởng Bộ môn, Giảng Viên
Điện thoại: 04-38692508
E-mail: khanh.duongngoc@hust.edu.vn

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Cơ sở thiết kế ô tô
  • Công nghệ khung vỏ
  • Rung ồn trên ô tô

2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Dao động, ồn rung trên ô tô
  • Tối ưu hóa kết cấu trên ô tô nhằm đáp ứng yêu cầu về dao động, rung ồn
  • Động lực học ô tô

3. Quá trình đào tạo

Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến sỹ 2010 Cơ khí (Dao động ô tô) / Đại học thủ đô Tôkyô
Thạc sỹ 2001 Cơ khí động lực / Đại học Bách khoa Hà Nội
Kỹ sư 1998 Cơ khí động lực / Đại học Bách khoa Hà Nội

4. Tóm tắt quá trình công tác 

  • Từ 2002 đến nay là giảng viên của Bộ môn ô tô và xe chuyên dụng, Viện Cơ khí Động lực, Trường ĐHBK Hà Nội.

5. Công trình NCKH điển hình

  • Đề tài cấp nhà nước KC.03.05/11-15 (Thư ký đề tài). Tên đề tài: Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống ABS cho hệ thống phanh khí nén dùng cho ô tô lắp ráp tại Việt Nam. Thời gian thực hiện: 01/01/2012 – 30/06/2014.

6. Một số bài báo điển hình

  • [1] Dương Ngọc Khánh, Takuya Yoshimura, “Modal Parameter Estimation of Vibro-Acoustic Coupling Systems”, D&D 2009 Conference. (Japan, 8/2009).

  • [2] Đỗ Giao Tiến, Nguyễn Hữu Sim, Lê Hồng Kỳ, Dương Ngọc Khánh, Nguyễn Mạnh Trường, Nguyễn Thanh Quang, “Ứng dụng lý thuyết dòng công suất kín thiết kế, chế tạo bệ thử hiệu suất cụm cầu sau chủ động ô tô tải nhẹ”, Tạp chí Cơ khí ViệtNam, số tháng 6/2012.

  • [3] Dương Ngọc Khánh, Bùi Đức Hạnh, Lê Vĩnh Sơn, Đào Chí Cường, “Nghiên cứu khả năng ứng dụng cơ cấu chấp hành ABS trên ô tô tải cỡ nhỏ sản suất tại Việt Nam”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 12/2012.

  • [4] Trần Văn Quyết, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu khảo sát một số thông số làm việc của hệ thống phanh dẫn động khí nén lắp trên xe tải sản xuất lắp ráp tại Việt Nam”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 7/2013.

  • [5] Nguyễn Ngọc Tuấn, Dương Ngọc Khánh, Hồ Hữu Hải, Tạ Cao Minh, “Mô hình hoá và mô phỏng hệ truyền động điện cho ô tô điện sử dụng 4 động cơ đặt trong bánh xe”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 12/2013.

  • [6] Tạ Tuấn Hưng, Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, “Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ số bám đến ổn định phanh xe sơ mi rơ moóc khi quay vòng”, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, số tháng 5/2014.

  • [7] Tạ Tuấn Hưng, Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, “Xây dựng mô hình nghiên cứu động lực học quay vòng xe bán mooc”, Tạp chí Giao thông Vận tải, số tháng 9/2014.

  • [8] Tạ Tuấn Hưng, Võ Văn Hường, Dương Ngọc Khánh, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Tú, “Xây dựng mô hình động lực học hai dãy nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình phanh đoàn xe trên đường vòng”, Tạp chí Công nghiệp Nông thôn, số 14 tháng 11/2014.

7. Học viên cao học đang hướng dẫn

  • Nguyễn Kim Tân. Đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số vận hành đến ổn định quá trình vượt xe ô tô du lịch. Thời gian thực hiện: Bảo vệ trước 30/10/2015.

 8. Nghiên cứu sinh đang hướng dẫn

  • Tạ Tuấn Hưng (Hướng dẫn 1). Đề tài: Nghiên cứu xác định giới hạn chuyển động an toàn của đoàn xe khi quay vòng. Thời gian 5/2013 – 5/2017.
  • Lê Anh Vũ (Hướng dẫn 2). Đề tài: Nghiên cứu hệ thống chống trượt quay của bánh xe ô tô trên cơ sở hệ thống phanh khí nén có ABS. Thời gian 5/2014 – 5/2018.

Comment

*

*