Home
dam-hoang-phuc

THÔNG TIN CÁN BỘ

Họ và tên: Đàm Hoàng Phúcdamhoangphucoto
Học hàm, học vị: TS.
Năm sinh: 1976
Vị trí công tác: Phó trưởng Bộ môn, Giảng Viên
Điện thoại: 04.38692508
E-mail: phuc.damhoang@hust.edu.vn,  phucdamhoang@gmail.com

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Trang thiết bị điện và điều khiển tự động trên ô tô
  • Cơ điện tử ô tô
  • Ô tô thông minh
  • Lý thuyết ô tô
  • Kết cấu ô tô

2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Hệ thống giao thông thông minh
  • Tính toán và thiết kế các hệ thống điều khiển tự động trên ô tô
  • Quản lý và điều hành sản xuất và lắp ráp ô tô

3. Quá trình đào tạo

 Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến sĩ 2011 Cơ khí động lực, Đại học Công nghệ và Nông nghiệp Tokyo, Nhật bản
Thạc sĩ 2002 Ô tô và Máy kéo, Đại học Bách khoa Hà Nội
Chứng chỉ 2000 Giáo dục học Đại học, Đại học Bách khoa Hà Nội
Kỹ sư 1999 Ô tô và máy kéo, Đại học Bách khoa Hà Nội

4. Tóm tắt quá trình công tác 

  • 9/1999-3/2004: Cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Ô tô và xe chuyên dùng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
  • 12/2002-3/2004: Trưởng phòng thí nghiệm Cấu tạo ô tô- Bộ môn Ô tô và xe chuyên dùng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
  • 4/2004-3/2008: Nghiên cứu sinh tại Đại học Công nghệ và Nông nghiêp Tokyo, Nhật bản
  • 4/2008-2/2011: Trợ lý kỹ thuật tại phòng nghiên cứu Masao Nagai, trường Đại học Công nghệ và Nông nghiêp Tokyo, Nhật bản
  • 3/2011-hiện nay: Cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Ô tô và xe chuyên dùng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

5. Công trình NCKH điển hình

  • Improving the fuel economy of hybrid truck-driver system – Dự án hợp tác với công ty ô tô Hino- Tokyo, Japan 2005-2008
  • Nghiên cứu thiết kế chế tạo tay ga điện tử xe máy nhằm tăng tính kinh tế nhiên liệu, Đề tài cấp trường-2012.

6. Một số bài báo điển hình

  • [1] Phuc, D.H., Suzuki, M., Raksincharoensak, P., and Nagai, M., “Control Strategy for Hybrid Electric Vehicles Based on Driver Vehicle Following Model”, Proceeding of SICE-ICASE International Joint Conference 2006, p. 555 – 560, Busan, Korea.
  • [2] Phuc, D.H., Yoshizawa, M., Raksincharoensak, P., and Nagai, M.,. “Longitudinal Dynamics and Control of Driver and Hybrid Electric Vehicle System Study”, Transactions of Society of Automotive Engineers of Japan, 自動車技術会論文集、41, No.01, p.19-25, Jan. 2010.
  • [3] Phuc, D.H., Hayashi, R., Raksincharoensak, P., and Nagai, M.,. “Experimental Evaluation of Hybrid Truck Driving Torque Controller Considering Human-Vehicle System Dynamics”, Journal of Mechanical Systems for Transportation and Logistics Vol. 4, No. 1, pp.13-23 (2011).
  • [4] Phuc, D.H., 林 隆三, ポンサトーン ラクシンチャラーンサク, 永井 正夫, “人間-自動車系を考慮したハイブリッドトラックの駆動力制御 -ドライビングシミュレータを用いた評価実験-”  自動車技術会論文集, 42, No. 2 (2011).
  • [5] Phong, T.K, Phuc, D.H., Tuan, L.A., Phi, T.H., and Kazuaki, H., Application of Passive Sampling Techniques in Monitoring Organic Pollutants in the Enviroment, Journal of the Fac. Agr. Kyushu University, Vol. 57, No.1, p. 169-174 (2012).
  • [6] Tùng, NT., Cường, ND., Biển HQ., Trường, NX., Phúc, DH. Nghiên cứu đặc tính giao thông đô thi Việt Nam-Thiết kế thiết bị lưu trữ thông tin giao thông, Tạp chí hội Cơ khí Việt nam ,1/2013, trang 73-77.
  • Tùng, NT., Cường, ND., Biển HQ., Trường, NX., Phúc, DH. Nghiên cứu các ảnh hưởng của yếu tố vận hành tới tính kinh tế nhiên liệu của xe máy, Tạp chí hội Cơ khí Việt nam ,1/2013, trang 73-77.
  • [7] Phuc, D.H., Tomita, K., Raksincharoensak, P., and Nagai, M., “Optimization of Fuel Consumption for Hybrid Electric Vehicle Considering Driver Characteristics” , p.13-18, 2007 JSAE Annual Congress (spring), Yokohama, Japan.
  • [8] Phuc, D.H., Tomita, K., Raksincharoensak, P., and Nagai, M ., “Longitudinal Dynamics Control of Hybrid Electric Vehicle Considering Fuel Consumption” 20th IAVSD Conference, Berkeley, USA, Aug.2007.
  • [9] Phuc, D.H., Yoshizawa, M., K., Raksincharoensak, P., and Nagai, M ., “Longitudinal Dynamics and Control of Driver and Hybrid Electric Vehicle System”, p.6-112009 JSAE Annual Congress (spring), Yokohama, Japan.
  • [10] Phuc, D.H., Yoshizawa, M., Raksincharoensak, P., and Nagai, M., “Driving Torque Distribution Controller for Hybrid Truck Considering Vehicle Behavior” Proceeding of the 15th Pacific Automotive Engineering Conference – APAC15, p. 315-320, Hanoi, Vietnam 10/2009.
  • [11] Phuc, D.H., 林 隆三, ポンサトーン ラクシンチャラーンサク, 永井 正夫,. “人間-自動車系を考慮したハイブリッドトラックの駆動力制御―ドライビングシミュレータを用いた評価実験” 自動車技術会春季学術講演会, 2010年05月22日
  • [12] Phuc, D.H., Hayashi, R., Raksincharoensak, P., and Nagai, M.,. “Study on Driver Model for Hybrid Truck Based on Driving Simulator Experimental Results”, 2010 JSAE Annual Congress (Autumn) on 30 September , Japan.
  • [13] Phuc, D.H., Raksincharoensak, P., and Nagai, M., “Control Strategy for Parallel Hybrid Electric Vehicle Considering Driving Torque Response and Fuel Economy Improvement” 第50回自動制御連合講演会(2007.11.24, 25 横浜市).
  • [14] 吉澤 正雄, 鈴木 真弘, Phuc, D.H., ポンサトーン ラクシンチャラーンサク, 永井 正夫,. “車両挙動を考慮したハイブリッドトラックの駆動力制御に関する研究”, 第17回交通・物流部門大会講演論文集, p.231-234,2008.
  • [15] Phuc, D.H., 吉澤 正雄, 林 隆三, ポンサトーン ラクシンチャラーンサク, 永井 正夫,. “車両の動特性を考慮したハイブリッドトラックの駆動力制御に関する研究” 第18回交通・物流部門大会講演論文集,2009

7. Học viên cao học đang hướng dẫn

  • Nguyễn Viết Thắng : Nghiên cứu và phân tích các nguồn năng lượng điện được sử dụng trên xe hybrid và xe điện
  • Trần Văn Thoan : Nghiên cứu quá trình nạp nhanh ắc quy được sử dụng trên các loại xe ô tô điện và hybrid
  • Đoàn Mạnh Ninh : Nghiên cứu đặc tính phóng điện của ắc quy được sử dụng trên các loại xe ô tô điện
  • Nguyễn Đình Nam : Tính toán điều khiển quá trình phanh tái tạo năng lượng của xe hybrid
  • Nguyễn Khắc Ngọc : Nghiên cứu, tính toán cấu hình xe máy hybrid
  • Đặng Quang Cảnh : Nghiên cứu thuật toán điều khiển xe máy hybrid
  • Nguyễn Chí Linh : Khảo sát và phân tích các cấu hình xe tải nhẹ phù hợp với điều kiện Việt nam
  • Nguyễn Văn Hợp : Phân tích, so sánh các thông số kỹ thuật của xe con 5 chỗ sản xuất tại Việt nam và nước ngoài
  • Phạm Thế Long : Khảo sát đặc tính điểu khiển động lực học phương dọc ô tô bằng mô hình ngưởi lái
  • Nguyễn Văn Thịnh : Khảo sát đặc tính điểu khiển của hệ thống ACC bằng mô hình người lái
  • Đinh Văn Phương : Khảo sát đặc tính quay vòng có sử dụng mô hình người lái
  • Huỳnh Duy Phương : Nghiên cứu đặc tính giao thông thành phố HCM trong giờ cao điểm
  • Nguyễn Quang Nghiệm : Thiết kế giáo trình điện tử học phần hệ thống điện cơ bản trên ô tô hiện đại
  • Trương Minh Hiếu : Thiết kế giáo trình điện tử học phần sửa chữa và bảo dưỡng ô tô
  • Nguyễn Văn Ngọc : Nghiên cứu đặc tính giao thông thành phố Vĩnh yên trong giờ cao điểm

10. Nghiên cứu sinh đang hướng dẫn

Comment

*

*