Home
dam-hoang-phuc

THÔNG TIN CÁN BỘ

Họ và tên: Đàm Hoàng Phúcdamhoangphucoto
Học hàm, học vị: PGS. TS
Năm sinh: 1976
Vị trí công tác: Phó trưởng Bộ môn, Giảng Viên
Điện thoại: 024.38692508
E-mail: phuc.damhoang@hust.edu.vn,  phucdamhoang@gmail.com

1. Các môn học đảm nhiệm

  • Trang thiết bị điện và điều khiển tự động trên ô tô
  • Ô tô thông minh
  • Điều khiển động lực học

2. Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng trên ô tô
  • Ô tô điện
  • Điều khiển động lực học trên ô tô
  • Ô tô thông minh

3. Quá trình đào tạo

 Bằng cấp Năm tốt nghiệp Lĩnh vực/Trường
Tiến sĩ 2011 Cơ khí động lực, Đại học Công nghệ và Nông nghiệp Tokyo, Nhật bản
Thạc sĩ 2002 Ô tô và Máy kéo, Đại học Bách khoa Hà Nội
Chứng chỉ 2000 Giáo dục học Đại học, Đại học Bách khoa Hà Nội
Kỹ sư 1999 Ô tô và máy kéo, Đại học Bách khoa Hà Nội

4. Tóm tắt quá trình công tác 

  • 9/1999-3/2004: Cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Ô tô và xe chuyên dùng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
  • 12/2002-3/2004: Trưởng phòng thí nghiệm Cấu tạo ô tô- Bộ môn Ô tô và xe chuyên dùng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
  • 4/2004-3/2008: Nghiên cứu sinh tại Đại học Công nghệ và Nông nghiêp Tokyo, Nhật bản
  • 4/2008-2/2011: Trợ lý kỹ thuật tại phòng nghiên cứu Masao Nagai, trường Đại học Công nghệ và Nông nghiêp Tokyo, Nhật bản
  • 3/2011-hiện nay: Cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Ô tô và xe chuyên dùng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

5. Công trình NCKH điển hình

  • Improving the fuel economy of hybrid truck-driver system – Dự án hợp tác với công ty ô tô Hino- Tokyo, Japan 2005-2008
  • Nghiên cứu thiết kế chế tạo tay ga điện tử xe máy nhằm tăng tính kinh tế nhiên liệu, Đề tài cấp trường-2012.
  • Đề tài cấp nhà nước KC.03.05/11-15 (Thư ký đề tài). Tên đề tài: Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống ABS cho hệ thống phanh khí nén dùng cho ô tô lắp ráp tại Việt Nam. Thời gian thực hiện: 01/01/2012 – 30/06/2014.

6. Một số bài báo điển hình

  1. Long K.Tran, ChangHe, H.Phuc, Leisa-Maree L.Toms, XianyuWang, MengXiu, Jochen F.Mueller, Adrian Covaci, Lidia Morawska, Phong K.Thai, “Monitoring the levels of brominated and organophosphate flame retardants in passenger cars: Utilisation of car air filters as active samplers”, Journal of Environmental Sciences (2020).  https://doi.org/10.1016/j.jes.2020.01.014
  2. Tran Trong Dat, Dam Hoang Phuc, Truong Dang Viet Thang,”A Study of Relation between Force and Acceleration Signals in Airbag Control by Single Pendulum Model” Tạp chí KHCN ĐH BKHN (2019)
  3. Phuc, D.H., Raksincharoensak, P., and Nagai, M.,. “Study on Driver Model for Hybrid Truck Based on Driving Simulator Experimental Results”, Journal of IATSS Research (2018). https://doi.org/10.1016/j.iatssr.2017.05.001
  4. Đàm Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Hoàng, “Phương pháp xác định các thông số kết cấu của phần tử đàn hồi khí nén của hệ thống treo”, Tạp chí Giao thông vận tải (2018)
  5. Đàm Hoàng Phúc, Nguyễn Tiến Thọ, “ Nghiên cứu đặc tính đàn hồi tĩnh của phần tử đàn hồi khí nén trong hệ thống treo” Tạp chí Giao thông vận tải (2018).
  6. Đàm Hoàng Phúc, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Huy Việt, “Điều khiển hệ thống treo bán tích cực bằng bộ điều khiển LQR”, Tạp chí Giao thông vận tải (2018).
  7. Trần Trọng Đạt, Trương Đặng Việt Thắng, Đàm Hoàng Phúc, ” Nghiên cứu thiết kế mô hình thực nghiệm điều khiển túi khí dạng con lắc đơn” Tạp chí Cơ khí Việt Nam (2018)
  8. Lê Anh Vũ, Hồ Hữu Hải, Dương Ngọc Khánh, Đàm Hoàng Phúc, ” Nghiên cứu ứng dụng bộ điều khiển PID vào điều khiển công suất động cơ nhằm chống trượt quay bánh xe chủ động” Tạp chí Cơ khí Việt Nam (2018)
  9. Lê Anh Vũ, Hồ Hữu Hải, Dương Ngọc Khánh, Đàm Hoàng Phúc, “Thực nghiệm đánh giá hiệu quả hệ thống chống trượt quay bánh xe bằng phương pháp tác động vào hệ thống phanh khí nén có ABS,” Tạp chí Cơ khí Việt Nam (2018)
  10. Lê Anh Vũ, Hồ Hữu Hải, Dương Ngọc Khánh, Đàm Hoàng Phúc, ” Nghiên cứu đề xuất mô hình hệ thống chống trượt quay bánh xe chủ động dựa trên hệ thống phanh khí nén có ABS,” Tạp chí Cơ khí Giao thông Vận Tải (2018)
  11. Trần Văn Thoan, Hồ Hữu Hải, Dương Ngọc Khánh, Đàm Hoàng Phúc, ” Nghiên cứu khả năng điều khiển hệ thống động lực xe tải nhằm tăng khả năng cơ động của xe trên các loại đường trơn trượt khác nhau,” Tạp chí Giao thông Vận Tải (2018)

7. Học viên cao học đang hướng dẫn

  • Lê Huệ Tài Minh: Nghiên cứu mô hình phân tích ảnh hưởng các thông số tới năng lượng tiêu thụ của ô tô
  • Dương Quốc Thắng Thắng: Nghiên cứu độ bền va chạm thùng nhiên liệu được làm bằng vật liệu chất dẻo
  • Nguyễn Thế Truyền: Nghiên cứu thiết kế mô hình thực nghiệm điều khiển túi khí dạng con lắc đơn
  • Nguyễn Bá Vũ: Nghiên cứu phương pháp tính chọn nguồn động lực cho ô tô điện

10. Nghiên cứu sinh đang hướng dẫn

  • Nguyễn Trung Kiên: Nghiên cứu điều khiển hệ thống treo tích cực trên ô tô.